So sánh xe

So sánh Wigo và Spark: Cuộc chiến giành ngôi vị đầu bảng xe hạng A

(Mua Xe Tốt) So sánh Wigo và Spark để chọn được thiết kế phù hợp nhất. Giữa sự khỏe khoắn của Spark và trang nhã của Wigo bạn sẽ chọn “siêu phẩm nào?

Phân khúc xe hạng A đang diễn ra sự đua tranh khốc liệt của Chevrolet với ông trùm Toyota. So sánh Wigo và Spark sẽ giúp các khách hàng nhận thấy sự khác biệt. Qua đó chọn được loại xe phù hợp nhất dành cho mình.

So sánh Wigo và Spark về giá bán và xuất xứ

so sanh toyota wigo 2020 va spark anh 2

Tại thời điểm hiện tại giá xe của hai phiên bản Wigo và Spark có sự chênh lệch không mấy đáng kể.

Giá ô tô Spark mới

  • Chevrolet Spark Duo 1.2L MT: 229.000.000 VNĐ
  • Chevrolet Spark LS: 350.000.000 VNĐ
  • Chevrolet Spark LT: 389.000.000 VNĐ
  • Chevrolet Spark Duo: 299.000.000 VNĐ

Giá xe oto Wigo 2023

Thực tế cho thấy, giá thành của cả hai phiên bản Wigo và Spark đều không có sự chênh lệch quá lớn. Ở các mức giá này hoàn toàn mang đến sự lựa chọn hoàn hảo dành cho số đông người Việt.

Mức giá trên chưa kèm theo ưu đãi hay các phụ phí cần thiết. Tùy theo chính sách kinh doanh của từng đại lý mà các khách hàng có thể sở hữu mẫu xe yêu thích với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Chevrolet Spark được sản xuất tại Mỹ mang đậm phong cách con người châu Âu. Với thiết kế phóng khoáng, rắn rỏi và thể thao. Còn Wigo là đại diện đến từ Nhật Bản với tính cách cẩn thận, tỉ mỉ và chu đáo. Thiết kế này cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. Với động cơ mạnh mẽ, thiết kế bắt mắt với độ bền cao.

Xem thêm >>> So sánh giữa Wigo và Hyundai i10: Nên chọn xe nào tốt nhất

So sánh thông số Wigo và Spark

Thông sốToyota WigoChevrolet Spark
Kích thước Dài x Rộng X Cao (mm)3.660 x 1.600 x 1.5203.635 x 1.597 x 1.520
Chiều dài cơ sở (mm)2.4552,375
Khoảng sáng gầm (mm)160160
Bán kính vòng quay (m)4,65

So sánh ngoại thất

Xét về tổng thể, so Toyota Wigo với Chevrolet Spark có thể thấy Spark có thiết kế nhỏ nhắn hơn. Cả hai hãng xe này đều được thiết kế mang đậm chất thể thao và vô cùng ấn tượng. Tạo được nét cá tính riêng cho các mẫu xe đô thị hạng A của mình. Tuy nhiên, xét về độ thanh thoát thì Spark có phần nhỉnh hơn so với đối thủ.

so sanh toyota wigo 2020 va spark anh 9

Cả hai thiết kế đều có trang bị bộ ca lăng tản nhiệt, kết hợp với logo thương hiệu ở vị trí đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt có nối với đèn trước, giúp cho phần đầu xe vô cùng nổi bật và ấn tượng, thường tạo được sự chú ý cho các khách hàng. Tạo hình bộ đèn trên các mẫu xe này khá đẹp có thiết kế với bóng halogen.

Tuy nhiên, Wigo thì được hãng tích hợp thêm đèn chiếu sáng dạng Projector, kết hợp với đèn chiếu ban ngày. Thiết kế sang trọng hơn hẳn so với mẫu thiết kế Spark.

Theo đánh giá xe của những người yêu xe thì Spark có thiết kế thân xe với nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với Wigo. Với thiết kế có nhiều chi tiết dập nổi, sơn đen tại viền kính. Còn Wigo thì có viền crom sang trọng và bắt mắt hơn cả.

so sanh toyota wigo 2020 va spark anh 5

Hai phiên bản này đều có bộ lazang 14’’ hợp kim nhôm. Phù hợp với dòng xe 4 chỗ hạng  A vô cùng nhỏ gọn, thích hợp khi di chuyển trong các khu vực đô thị. Trong khi lazang của Wigo có dạng cánh quạt, thì Spark lại có thiết kế dạng nổi vô cùng độc đáo và lạ mắt.

Đại diện đến từ Nhật Bản gây ấn tượng với đuôi xe vô cùng nam tính. Với cụm đèn hậu cùng với đèn báo phanh dạng LED ở trên cao. cánh lướt gió khá lớn, kết hợp cùng với cản sau vô cùng chắc chắn.

Đại diện đến từ Mỹ lại khiến nhiều người yêu thích với phần đuôi có thiết kế đơn giản ôm sát thân xe. Chevrolet trang bị thêm cặp baga trên nóc xe vô cùng “ngầu” và ấn tượng. Cánh lướt gió cũng được tích hợp thêm đèn báo phanh vô cùng tiện lợi và hấp dẫn.

Màu sắc của hai phiên bản đều rất đa dạng, khahcs hàng có thể lựa chọn tùy ý theo đúng sở thích của mình với các màu:

  • Wigo: đen, xám, cam, đỏ, bạc và trắng.
  • Spark: trắng, đỏ, bạc, xanh lá, xanh dương và màu xanh thiên thanh vô cùng nổi bật.

So sánh nội thất và tiện nghi

Về nội thất

Do thiết kế chiều dài cơ sở ấn tượng, mẫu sedan của Nhật hoàn toàn có được một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Đây là một trong những lợi thế mà đối thủ Spark khó lòng có thể “vượt mặt”được.

Tông màu đen trong thiết kế nội thất của Wigo và Spark là chủ đạo. Bảng taplo được thiết kế và bố trí đối xứng với nhau. Tuy nhiên, Spark với chiếm ưu thế và ấn tượng hơn với dạng thiết kế đôi cánh mở rộng với thiết kế ốp bạc vô cùng sang trọng.

Mặc dù không gian nội thất của Spark có phần hạn hẹp hơn nhưng người ngồi vẫn có cảm giác vô cùng thoải mái với khoảng để chân thoải mái và khoảng trần trên đầu.

so sanh toyota wigo 2020 va spark anh 6

Vô lăng của hai thiết kế có dạng 3 chấu. Có tích hợp đầy đủ các phím chức năng: bấm điều khiển, chỉnh tay hai hướng.

Tuy nhiên, Spark có thêm mạ bạc kết hợp cùng với tông màu xám nên nhìn có phần sang trọng hơn là vô lăng của Wigo. Cụm đồng hồ Analog mang lại mức độ hiển thị thông số đa dạng và hiệu quả.

so sanh toyota wigo 2020 va spark anh 7

Ghế ngồi trên 2 phiên bản đều có chất liệu dạng nỉ, êm ái. Tuy nhiên, có nhược điểm là sẽ nóng bức hơn khi lái xe vào những ngày thời tiết nóng nực. Bởi thiết kế này không có độ thoáng khi ngồi lâu. Với Ghế điều khiển thì ở Wigo có chức năng chỉnh tay được 4 hướng, còn Spark lại có thể chỉnh tay được 6 hướng.

Về tiện nghi

So sánh Toyota Wigo và Chevrolet Spark cho thấy cả hai phiên bản đều có trang bị các thiết kế tiện nghi đầy đủ. Đáp ứng cơ bản những nhu cầu của người sử dụng.

Với hệ thống điều hòa chỉnh tay, hoạt động 1 vùng, màn hình cảm ứng 7’’, dàn loa 4 cái, có thể kết nối cả Radio và USB. Tuy nhiên, chức năng điều hòa của Spark có chức năng làm lạnh sâu hơn. Với khả năng bổ sung bộ lọc gió điều hòa.

Chevrolet có trang bị kết nối Mylink độc quyền. Còn Wigo chỉ có trang bị các thiết kế tiêu chuẩn của một xe hơi cơ bản với CD Player.

So sánh động cơ, vận hành và an toàn

Về động cơ

Nếu xét về động cơ thì Chevrolet không thể nào vượt qua được ông trùm về động cơ Toyota.

so sanh toyota wigo 2020 va spark anh 3

Thông sốToyota WigoChevrolet Spark
Động cơ3NR-VE, Dual VVT-i, I4Xăng, 1,2L, DOHC, MFI
Dung tích động cơ (cc)1.1971.206
Hộp sốSàn 5 cấp/tự động 4 cấpSàn 5 cấp
Hệ thống phanhTrước: phanh đĩa /sau: tang trốngTrước: phanh đĩa /sau: tang trống
Công suất cực đại (hp/rpm)88/6.00080/6.400
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)110/4.400108/4.800

Về vận hành

Ô Tô Wigo có thiết kế gầm cao (180mm) hơn so với Spark (160mm). Chính vì thế mà mẫu xe này có khả năng lên lề cũng như vượt địa hình một cách êm ái và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Spark ổn định hơn mỗi khi vào cua. Tuy nhiên, chỉ với điều này thì vẫn chưa đủ để Spark có thể cho người lái có được cảm giác thoải mái và êm tay khi lái.

Hai mẫu xe này có tay lái dạng trợ lực điện. Chính vì thế, việc vận hành trở nên nhẹ nhàng và ấn tượng hơn. Đặc biệt là khi vận hành ở tốc độ cao. Theo đánh giá của các chuyên gia thì Wigo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn về độ bám đường so với đối thủ đến từ Mỹ.

Về trang bị an toàn

Trang bịToyota WigoChevrolet Spark
Phanh trước/sauĐĩa/tang trốngĐĩa/tang trống
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Dây an toàn 3 điểm
Hệ thống căng đai khẩn cấp ghế trướcKhông
Túi khí22
Cảm biến lùi xe4 cảm biến lùiKhông

Cả hai mẫu ô tô này đều có trang bị an toàn rất đảm bảo. Với hệ thống chống bó cứng phanh hỗ trợ người lái trong những tình huống khẩn cấp. Toyota thì ưu việt hơn khi có bổ sung cảm biến đỗ xe và hệ khung xe GOA.

so sanh toyota wigo 2020 va spark anh 8

Trong khi Spark chỉ có trang bị chức năng căng đai khẩn cấp ở ghế trước. Cả hai thiết kế này cũng đều có trang bị hệ thống báo động và mã hóa động cơ. Tăng cường mức độ an ninh cho người lái.

Tổng kết

Dựa trên so sánh ô tô Wigo và Spark với những ưu điểm vượt trội của từng thiết kế, có lẽ  các khách hàng sẽ băn khoăn hơn khi lựa chọn mẫu thiết kế cho mình. Tuy Wigo có nhiều điểm nhỉnh hơn về động cơ, cũng như nội, ngoại thất. Thế nhưng, Spark cũng vẫn là một đối thủ xứng tầm với Toyota.

Những ai đã quen và yêu mến Toyota chắc chắn sẽ chọn thiết kế ấn tượng với động cơ mạnh mẽ này. Tuy nhiên, những khách hàng yêu thích vẻ ngoài mạnh mẽ, phong trần thì đại diện Spark đến từ Mỹ chắc chắn sẽ làm các khách hàng hài lòng.

Tham khảo >>> So sánh Wigo và Brio: Chọn kẻ bảo thủ hay bạo loạn

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button