So sánh xe

Giải đáp thắc mắc rõ nhất khi so sánh Fortuner và Trailblazer ?

(MuaXeTot.Vn) Dòng xe Fortuner đã trở thành gương mặt quen thuộc trong thị trường thu hút khách hàng trong 8  năm trở lại đây. Trong khi Trailblazer ra đời sau nó cách một năm. Vậy chúng có điểm gì khác khi so sánh Fortuner và Trailblazer? dòng xe nào tốt hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 2

Giá bán Fortuner và Trailblazer

Cả hai dòng xe này đều thuộc loại xe phân khúc SUV 7 chỗ sang trọng với động cơ mạnh thì chắc chắn rằng số tiền để sở hữu được chúng phải khá cao.

Tất nhiên khi ra đời muộn hơn thì giá xe Trailblazer cũng phải cao hơn dòng xe Fortuner khi được nâng cấp nhiều hơn. Nhưng  không phải vì thế mà Toyota Fortuner 2023 đánh mất vị trí của mình trên thị trường.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 9

Cả hai dòng xe đều có giá xấp xỉ trên dưới 1 tỷ được nhập khẩu với công nghệ hiện đại tiên tiến nhất. Và đang trở nên mạnh mẽ trong thị trường Việt Nam , đối đầu với các đối thủ khác như Hyundai Santafe hay Ford Everest,..

Thông số Fortuner và Trailblazer

Khi so sánh Fortuner và Trailblazer chúng ta thấy được chúng có nhiều điểm khác nhau trong kích cỡ cũng như nguyên liệu, cấu tạo thêm. Về kích thước tổng thể thì Trailblazer có chiều dài, chiều cao và rộng hơn.

Cụ thể với Fortuner có thông số kỹ thuật là: chiều dài cơ sở 2745mm, dài-rộng-cao lần lượt là 4759-1855-1835, khoảng sáng gầm là 219mm. Và tùy vào loại xe ô tô mà chúng có kết cấu khác nhau.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 12

Phiên bản Fortuner 2.8AT 4×4 thì có khoảng sáng gầm là 221mm với kỹ thuật ngày càng cao như cân bằng góc chiếu tự động, cụm đèn trước hay đèn chiếu sáng ban ngày đều là LED,.. để thấy được xe đang không ngừng nỗ lực cải tiến khẳng định vị thế của mình.

Tham khảo >>> So sánh Fortuner máy dầu và máy xăng: phiên bản nào đáng mua hơn

Về Trailblazer lại có thông số kỹ thuật nhỉnh hơn cả phiên bản 2.5 MT LT và 2.5 AT LT có chiều dài cơ sở 2845mm, dài-rộng-cao là 4887-1902-1848, khoảng sáng gầm là 219mm. Với bản 2.5 VGT thì có chiều hơn khoảng 3mm. Điều ấy đang ngày càng khẳng định vị thế của mình.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 3

Tuy nhiên thông số kỹ thuật khi so sánh Fortuner với Trailblazer không phải đã khẳng định được xe nào tốt hơn trên thị trường. Vì mỗi loại xe có những điểm đặc biệt riêng. Mặc dù vậy cả hai đều là những loại xe với đầy đủ thiết bị an toàn hiện đại nhất thị trường ngày nay.

Điểm giống và khác nhau về ngoại và nội thất

Ngoại thất: Trailblazer có thiết kế hiện đại mang đậm màu sắc sự mạnh mẽ của châu Mỹ khi đầu xe có phần nổi bật của bộ lưới tản nhiệt. Cụm đèn LED thanh mảnh được thiết kế cách chắc chắn.

Trong khi xe Fortuner lại có thiết kế mang vẻ nổi bật hơn khi đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình chữ V sáng loáng sử dụng công nghệ Biled. Đèn led có tính năng bật tắt tự động và điều chỉnh độ cao của chùm sáng. Xe hiện nay ngày càng được nâng cấp về màu sắc với 5 loại: đen, nâu, bạc, xám, trắng trong khi Trailblazer có thêm màu đỏ sang chảnh.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 7

Nội thất: cả hai đều trang bị tay cầm lái ba chấu bề áp đó được làm từ kim loại mềm. Hai mẫu xe này đều làm ghế bằng da bọc. Ở hàng ghế đầu ghế phụ điều chỉnh 4 hướng. Ghế lái chính của Fortuner điều chỉnh 8 hướng trong khi Trailblazer là 6 hướng.

Về chỉ số hàng ghế thì hai loại xe đều có điểm tương đồng nhau đều có kết cấu để đồng hồ và màn  hình đa thông tin dưới cụm tay lái làm cho người lái dễ quan sát và thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 11

Tuy có sự khác nhau về nội và ngoại thất nhưng chúng lại đều là những hãng xe uy tín, sự khác nhau ấy cho thấy ngày càng có sự nâng cấp các thiết bị phục vụ cho nhu cầu cao hơn của con người. Để các hãng sản xuất không ngừng nỗ lực cải thiện công nghệ để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Sự tiện nghi

Nói về sự tiện nghi thì có lẽ Trailblazer có những điểm ưu việt hơn bởi tính năng điều khiển từ xa trong phạm vi 100m. Bạn có thể dàng tìm thấy xe của mình trong phạm vi bán kính đó cũng dễ dàng trong việc làm xe thông thoáng hơn khi sử dụng tính năng bật điều hòa từ xa. Hơn nữa màn hình cảm ứng 8-inch thuận tiện trong việc  giải trí nghe nhạc cùng với công nghệ kết nối điện thoại cảm ứng với hệ thống âm thanh 7 loa.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 8

Fortuner có màn hình 7-inch với hệ thống kết nối điện thoại cảm ứng của âm thanh 6 loa. Tuy nhiên cả hai loại xe đều có chung là có hệ thống điều hòa phía trước, gương chiếu hậu hai bên tránh ánh sáng chói. Về thiết kế bản lap-tô thì xe có điểm nhỉnh hơn cả.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 4

Cả hai loại xe đều có khả năng hỗ trợ lái khi mà vô lăng được trang bị các chức  năng tiện nghi. Mặc dù vậy thì Fortuner lại cao cấp hơn khi có thêm thiết bị chuyển số giúp xe dễ dàng đi lên cao hơn hoặc ghìm phanh.

Trailblazer lại được trang bị chế độ gài cầu điện phù hợp đi trên những loại đường đất xấu mang đậm phong cách chất chơi của Mỹ hay các nước phương Tây yêu thích sự mạnh mẽ của động cơ này.

Động cơ vận hành và độ an toàn

Trailblazer chạy bằng động cơ diesel 2.5L với động cơ công suất có thể lên đến 160 mã lực, sức mạnh được truyền xuống 4 bánh hoặc cầu trước giúp xe khỏe động cơ. Fortuner hầu như được sử bằng động cơ diesel 2.4L với công suất có thể lên đến 150 mã lực.

So sánh Fortuner và Trailblazer thì thấy được đây đều là loại xe có độ sức mạnh cao, là những dòng xe SUV bền vững có điểm ưu việt tạo được niềm tin của khách hàng và thu hút vốn đầu tư.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 6

Về tiết kiệm nhiên liệu thì 2 loại xe không chênh lệch nhau là bão khi ở trên cùng một quãng đường mức tiêu hao nhiên liệu chỉ chênh nhau 0,1L

Sự an toàn của hai loại xe đều được đảm bảo khi có đầy đủ các tính năng an toàn như: hệ thống hỗ trợ làn đường, camera quan sát hay cảnh báo lệch làn đường. Tuy nhiên Trailblazer có thêm các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Độ an toàn của chúng cũng khá chênh lệch. Dù Trailblazer có nhiều chức năng thông minh hơn nhưng cũng không thể đánh giá xe kém về Toyota Fortuner khi trên thị trường nó vẫn đang là top đầu loại xe có xu hướng thịnh hành nhất.

Kết luận

Nói tóm lại, cả 2 xe đều là những dòng xe SUV chất lượng nhất mà đã có rất nhiều khách hàng trên thị trường ngày nay sử dụng. Có thể thấy Trailblazer là đối thủ đáng gờm của Fortuner.

Chúng đều được sản xuất ra nhằm mục đích phục vụ nhu cầu cá nhân hay di chuyển của con người. So sánh Fortuner và Trailblazer không phải để bác bỏ đi dòng xe có thông số yếu hơn mà là để thấy được những điểm mạnh điểm yếu của mỗi loại xe. Qua đó đòi hỏi, để giữ vững bàn chân chắc chắn trong nền thì trường phương tiện thì xe Fortuner cần phải cải thiện và nâng cấp để duy trì vị trí dẫn đầu của mình.

so sanh Fortuner va Trailblazer anh 1

Trailblazer là dòng xe phù hợp cho những người yêu thích động cơ mạnh mẽ , tiết kiệm nhiên liệu. Còn Fortuner lại khá phù hợp cho những người yêu thích sự sang trọng, nhã nhặn dễ bảo hành, bảo dưỡng.

Với cuộc sống ngày càng hiện đại trên thị trường lại xuất hiện nhiều hãng xe cao cấp hơn. Hãy cùng chờ xem liệu Toyota Fortuner có tiếp tục khẳng định vị thế số một để so sánh xe với những hãng xe khác hay không?

Xem thêm >>> So sánh đánh giá Toyota Fortuner và Santafe chi tiết

5/5 - (4 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button