So sánh xe

So sánh Fortuner và Prado: Đâu là anh, đâu là em !

(MuaXeTot.Vn) Vốn được coi là “ông vua” trong phân khúc SUV 7 chỗ, liệu rằng vị trí ấy vẫn giữ nguyên khi so sánh Fortuner và Prado. Toyota luôn cho ra đời các phiên bản xe mới hơn nhằm làm mới các dòng sản phẩm trong cùng một phân khúc và giúp người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn hơn.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh Fortuner và Prado để giúp khách hàng có cái nhìn chính xác hơn về 2 sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường xe SUV hạng trung cao cấp trong thời gian gần đây.

so sanh Fortuner va Prado anh 5

Giá bán Fortuner và Prado

Nếu so sánh Fortuner và Prado về giá bán thì hoàn toàn có thể hiểu được vì sao người dùng lại có yêu cầu cao hơn đối với Prado. Bởi so với Fortuner thì mẫu xe này có giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên nhiều người nhận xét so với mức giá hiện thời thì Prado vẫn chưa thực sự xuất sắc.

Giá bán trên thị trường hiện nay của Toyota Fortuner 2023 dao động từ 1 tỷ 1 cho tới 1 tỷ 4 tùy vào từng phiên bản. Phiên bản thấp nhất là Fortuner 2.4MT 4×2 có giá là 1,033 tỷ và phiên bản cao nhất là Fortuner 2.8AT 4×4 có giá là 1,354 tỷ. Khách hàng có thể tùy chọn một trong 5 màu đó là đen, nâu, trắng ngọc trai, bạc, đồng.

Mau xe Fortuner

Toyota Prado phiên bản mới nhất hiện nay có giá 2,340 tỷ với 7 màu sắc khác nhau là trắng ngọc trai, xám, đen, đen ghi, bạc, đỏ, nâu và đồng. Với sự chênh lệch giá nhiều như vậy thì nếu không có các yếu tố nổi trội thì hầu như người sử dụng đều sẽ nghiêng về Fortuner.

Tham khảo >>> So sánh Fortuner và CX8: Siêu phẩm nào sẽ thống trị phân khúc

Thông số Fortuner và Prado

Prado có chiều dài cơ sở là 2790 mm, dài hơn so với Fortuner đến 35mm (2745mm) bởi thế cho nên nhìn về tổng thể Prado có chút to lớn và đồ sộ hơn.

Tất cả các phiên bản của Prao đều được nhập khẩu hoàn toàn. Còn đối với Fortuner thì sản phẩm được lắp ráp trong nước, chỉ có hai phiên bản 2.7AT 4×4 và 2.7AT 4×2 được nhập khẩu.

so sanh Fortuner va Prado anh 6

So sánh Fortuner và Prado về kích thước tổng thể thì cả 2 mẫu có kích thước gần như là xêm xêm nhau, không chênh lệch quá nhiều. Kích thước tổng thể của Fortuner là 4795 x 1855 x 1835 (mm) (dài x rộng x cao). Còn đối với Prado là 4840 x 1885 x 1845 (mm) (dài x rộng x cao).

Về ngoại thất

Fortuner mang đến cho người nhìn một vẻ đẹp mang tính đột phá và khá hầm hố. Phần đầu xe các chi tiết được phân bố khá đồng đều, mạ crom làm tăng thêm vẻ sang trọng. Cụm đèn được thiết kế dạng lá liễu, mang đến sự sắc sảo và tinh tế. Ăng ten vây cá cũng tạo cho người sự trẻ trung và năng động hơn.

so sanh Fortuner va Prado anh 8

Điểm đặc biệt của Fortuner là tất cả thiết bị đều là full LED từ cụm đèn hậu cho tới đèn báo phanh trên cao, đèn chiếu sáng ban ngày. Các loại đèn này còn được tích hợp với tính năng điều chỉnh góc chiếu và tự động bật tắt.

Prado lại đem đến cái nhìn ấn tượng với hệ thống tản nhiệt 5 thanh, được làm bằng kim loại rất cứng cáp. Phần hốc gió phía dưới thu nhỏ lại. Cụm đèn hậu được thiết kế khá truyền thống với dạng cột.

so sanh Fortuner va Prado anh 7

Hệ thống đèn của Prado gần như giống với Fortuner, tuy nhiên cụm đèn vẫn là đèn pha halogen và chỉ tích hợp tính năng tự động tắt. Tuy nhiên xe cũng đã được bổ sung thêm đèn phía sau, giúp người lái tự chủ tốt hơn khi đi đường trong thời tiết bất lợi.

so sanh Fortuner va Prado anh 4

So sánh Fortuner và Prado ta vẫn thấy được sự giống nhau trong ngoại thất như đều có gương chiếu hậu với các tính năng như chỉnh điện, tích hợp báo rẽ, gập điện. Đối với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những ưu tiên cho thiết kế khác nhau.

Về nội thất và tiện nghi

Nhờ vào không gian rộng rãi hơn nên Prado sở hữu khoảng để chân nhỉnh hơn so với Fortuner. Cụm đồng hồ được thiết kế hình ống xả dạng nổi 3D.

Bảng điều khiển mang vẻ trung tính và đầy góc cạnh, không phô trương nhưng vẫn rất thu hút. Prado sử dụng tay lái loại 4 chấu, được bọc da và mạ bạc. Tích hợp với nút bấm điều khiển âm thanh và màn hình đa thông tin.

so sanh Fortuner va Prado anh 13

Fortuner cũng không hề kém cạnh khi sử dụng tay lái 3 chấu được ốp gỗ sang trọng và đẹp mắt. Không những thế còn được trang bị thêm lẫy chuyển số. Bảng điều khiển của Fortuner được thiết kế khá giống với mẫu xe ô tô Innova mới với nhiều tầng được xếp chồng. Cụm đồng hồ dạng phẳng truyền thống nhưng vẫn rất nổi bật. Màn hình đa thông tin TFT có hiển thị màu.

So sánh Fortuner và Prado về nội thất sẽ thấy tuy cùng là mẫu xe phân khúc cao cấp nhưng Prado vẫn kém về nhiều mặt như đồng hồ của Prado là loại thường còn Fortuner sử dụng loại Optitron cao cấp. Cả 2 mẫu xe đều trang bị kính  gương chiếu hậu chỉnh tay với 2 chế độ, chìa khóa thông minh, có thẻ khóa cửa từ xa và khởi động xe chỉ bằng nút bấm.

so sanh Fortuner va Prado anh 10

Toàn bộ ghế ngồi của 2 xe đều được bọc da. Hàng ghế đầu của xe Prado có thể chỉnh điện đa hướng, hàng ghế thứ 2 gập 40:20:40 và hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50.

Trong khi đó hàng ghế đầu của Fortuner chỉ có thể chỉnh tay, hàng thứ 2 cũng chỉ gập được 60:40 và hàng ghế thứ 3 thì như nhau với độ gập 50:50.

so sanh Fortuner va Prado anh 11

Về tính tiện nghi thì có thể nói cả 2 đều khiến người sử dụng hài lòng khi trang bị hệ thống điều hòa vận hành tự động. Dàn DVD 1 đĩa, màn hình đa tính năng có hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX, USB. Tuy nhiên Fortuner chỉ trang bị cho người dùng 6 loa trong khi đó Prado 2023 có đến 9 loa.

Tham khảo >>> So sánh Prado và Ford Explorer

Khả năng vận hành và an toàn

Cả Fortuner và Prado đều sử dụng động cơ với dung tích 2.7L 4 xy lanh thẳng hàng. Công nghệ Dual VVT-I cho phép xe đạt công suất tối đa là 164 mã lực tại 5200 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 245 Nm tại 4000 vòng/phút.

so sanh Fortuner va Prado anh 3

Bên cạnh đó khi so sánh Fortuner và Prado về khả năng vận hành còn thấy được nhiều điểm chung như cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ thống treo trước tay đòn kép, trợ lái thủy lực, lazang 18 inch, truyền động 2 cầu. Bởi thế cho nên đối với những ai đã lái thử cả 2 xe thì đều đưa ra nhận xét rằng chúng mang lại cảm giác giống nhau.

so sanh Fortuner va Prado anh 1

Dòng SUV vốn nổi tiếng với hệ thống an toàn với các thiết bị như chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó còn có các hệ thống khác như cảm biến đỗ xe, ổn định thân xe hay đèn báo phanh khẩn cấp trên cao.

Cả Prado và Fortuner đều trang bị tới 7 túi khí cùng dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế trên xe. Bên cạnh đó, Fortuner còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác như hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, phù hợp chạy trên nhiều địa hình khác nhau. Hệ thống báo động, mã hóa khóa động cơ giúp cho xe ô tô đảm bảo an ninh tốt hơn.

Kết luận

Mặc dù là phiên bản mới và có giá thành nhỉnh hơn hẳn so với Toyota Fortuner tuy nhiên Prado vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của người sử dụng đối với phiên bản ra sau này. Nhìn vào tổng quát có thể thấy được Fortuner có nhiều điểm vượt trội hơn. Với những gì mà hãng đã làm và cải tiến cho Prado thì như vậy vẫn là chưa đủ.

Bài viết so sánh ô tô Fortuner và Prado trên có thể giúp khách hàng có một cái nhìn khách quan và tổng quát về 2 sản phẩm này. Tuy nhiên còn có nhiều yếu tố tác động đến người sử dụng khi đưa lựa chọn nên sở hữu dòng sản phẩm nào. Tùy thuộc vào khả năng cũng như  sở thích, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

Xem thêm >>> Giữa Fortuner và Santafe: nên chọn xe nào tốt nhất

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button