So sánh xe

So sánh Vios G và City Top: Cuộc thi cho 2 anh em

(Muaxetot.Vn) So sánh Vios G và City Top cho thấy sự ngang tài ngang sức giữa hai chú “ngựa chiến”. Honda đang có sức ảnh hưởng lớn và trở thành đối thủ xứng tầm với Vios.

Trong khoảng thời gian mới đây, 2 phiên bản cao cấp nổi bật tại phân khúc sedan B. 2 đối thủ này luôn thể hiện sự cạnh tranh quyết liệt với nhau. Với những ưu điểm riêng biệt và ấn tượng. So sánh Vios G và City Top cả hai đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo.

So sánh giá bán, chi phí bảo dưỡng

Giá xe cập nhật mới nhất (ĐVT: Triệu VNĐ)
Phiên bảnVios 1.5G CVTCity 1.5 L (Top)
Giá niêm yết570599
Khuyến mạiLiên hệLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (ĐVT: Triệu VNĐ)
Hà Nội649693
TPHCM660672
Các tỉnh630661

Giá thành của cả hai phiên bản đều có giá thành được đánh giá là phù hợp với nhu cầu sử dụng của đông đảo mọi người. Tuy nhiên, mức giá trên mới chỉ là giá bán lẻ. Mỗi đại lý lại có mức giá khác nhau.

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới các showroom để nhận được mức giá chính xác nhất. Đặc biệt, các bạn có thể nhận được mức giá ưu đãi với các chương trình giảm giá ưu đãi hấp dẫn.

so sánh vios và city ảnh 8

Chi phí bảo dưỡng tại các đại lý trong thời gian bảo hành tại các đại lý hoàn toàn miễn phí. Sau thời hạn bảo hành, các bạn có thể liên hệ tới trực tiếp showroom bán xe chính hãng để tiếp tục được sửa chữa xe an toàn và đảm bảo.

Tham khảo >>> So sánh Vios 2020 và Accent 2020 xe nào chạy sinh lợi nhất

So sánh ngoại thất

Ngoại thất của hai phiên bản đều được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, một phần nào đó, City Top phần nào nhỉnh hơn so với Vios G. City Top có chiều dài cơ sở là 2600mm, chiều dài, rộng, chiều cao lần lượt là 4440, 1694, 1477mm, khoảng sáng gầm là 135mm. Thiết kế có vẻ ngoài thể thao.

Vios G có chiều dài cơ sở là 2550mm, chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4425, 1730, 1475mm. Thiết kế mang đậm vẻ ngoài trẻ trung, sang trọng.

  • Phần đầu xe

Vios G và City Top có thiết kế lưới tản nhiệt dạng hình thang, thiết kế góc cạnh với màu sơn đen vô cùng cá tính, ấn tượng. Lưới tản nhiệt không có được với sự hiện đại so với City Top. Cụm đèn có thiết kế bóng halogen với chức năng cảm biến hiện đại. Có thể tự động bật tắt.

so sánh vios và city ảnh 4

Hay điều khiển đèn dạng tự động với dải đèn LED ban ngày vô cùng sang trọng và ấn tượng. Bên cạnh đó có thiết kế đèn sương mù có khả năng ánh sáng vô cùng hiệu quả. Vios 1.5G 2020 có bộ mâm 15 inch.

City Top có lưới tản nhiệt với thanh mạ crom với dải lưới tổ ong vô cùng hấp dẫn. Lưới tản nhiệt được thiết kế liền mạch với cụm đèn trước khá sắc nét. Đèn trước dạng LED, kết hợp với dải LED chạy ban ngày khá bắt mắt.

Đèn sương mù được thiết kế hiện đại hơn Vios G. Phiên bản được thiết kế với bộ mâm 16 inch. Mang đến sự mạnh mẽ, khỏe khoắn giúp xe di chuyển dễ dàng hơn trên mọi chặng đường.

  • Phần đuôi xe

Thiết kế Vios G với City Top có cụm đèn hậu vuốt cong và chiếm ⅓ cốp xe với bóng đèn LED hiện đại. Kết hợp với đó là chức năng cảnh báo an toàn vô cùng hiện đại.

so sánh vios và city ảnh 10

City Top cũng không hề thua kém đối thủ với thiết kế cụm đèn hậu vuốt cong. Nhưng thiết kế được đánh giá xe là góc cạnh và cuốn hút hơn. Mang đến thiết kế ngoại thất ấn tượng cho người sử dụng.

So sánh nội thất và tiện nghi

  • Về nội thất

Điểm chung về nội thất được thể hiện với phần ghế xe bọc da sang trọng. Ghế trước có thể chỉnh hướng, ghế sau gập 60:40, đặc biệt tại cả 2 hàng ghế đều có bệ tỳ tay thoải mái.

so sánh vios và city ảnh 3

Tay lái  dạng 3 chấu, bọc da và có tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh. Cùng với đó là khả năng trợ lực điện và điều chỉnh hướng vô cùng ấn tượng. Cụm đồng hồ 3 vòng tròn đồng hồ. Có hiển thị đầy đủ các thông tin vận tốc, nhiên liệu, đèn báo Eco….

Vios G so sánh với City Top có thiết kế nội thất được đánh giá cao mang đến sự thoải mái và ấn tượng hơn đối với người dùng. Khoang xe Vios cũng khá hiện đại. Với vẻ ngoài sang trọng, lịch sự và trang nhã.

City Top có thiết kế nội thất có phần “nhạt nhòa” hơn so với đối thủ. Đây cũng chính là một điểm yếu mà thiết kế này cần phải khắc phục để chinh phục mọi khách hàng. Hàng ghế sau khá chật, mặc dù khoang xe được thiết kế hiện đại.

  • Về tiện nghi

Cả hai phiên bản này đều cố gắng mang tới sự tiện nghi, thoải mái và ấn tượng cho người dùng. Hy vọng sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng. Hệ thống giải trí của Vios G và City Top được trang bị hiện đại và ấn tượng với đầu DVD, màn hình cảm ứng, các cổng kết nối USB, Bluetooth.

so sánh vios và city ảnh 6

Riêng ở phiên bản Vios G lại có bố trí thêm cổng AUX với 6 loa âm thanh hiện đại. Còn City Top có cổng HDMI với 8 loa âm thanh mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời.

So sánh động cơ, vận hành và an toàn

  • Về động cơ

Vios G có động cơ 2NR-FE, 4 xy lanh với công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại lên tới 140Nm tại 4200 vòng/phút.

so sánh vios và city ảnh 12

City Top có động cơ 1.5l, 4 xylanh, 16 van với công suất tối đa lên tới 118 mã lực tại 6600 vòng/phút, momen xoắn cực đại lên tới 145Nm tại 4600 vòng/phút.

  • Về vận hành

Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động CVT. Vios G tiếp tục khẳng định với vị thế của mình với động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối thủ Honda City Top cũng tỏ ra mình là đối thủ xứng tầm “kẻ 8 lạng, người nửa cân” với bộ động cơ được đánh giá là mạnh mẽ ngang ngửa Toyota.

so sánh vios và city ảnh 9

Vios G tiết kiệm nhiên liệu hơn so với City Top 5.7l/100km nhiên liệu tiêu hao, còn City Top lại tốn tới 5.8l/100km nhiên liệu khi vận hành. Đây cũng là một điểm để các khách hàng có thể cân nhắc trước khi lựa chọn giữa hai đối thủ này.

  • Về an toàn

Cả hải phiên bản đều có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện EDB, hỗ trợ phanh gấp BA, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt.

so sánh vios và city ảnh 13

Vios G nổi bật so với City Top nhờ có trang bị thêm: cảm biến lùi, 7 túi khí tại các vị trí: phía trước, bên hông xe, rèm, đầu gối vị trí lái.

City Top gây ấn tượng với: cảm biến lùi, camera lùi với 3 góc quay. Bên cạnh đó là 6 túi khí ở vị trí trước, hông xe, rèm. Ngoài ra, thiết kế còn có hệ thống điều khiển hành trình vô cùng ấn tượng. Tạo sức hút cho các khách hàng khi lựa chọn giữa hai phiên bản.

Nên mua Vios G hay City Top sử dụng gia đình?

Giá thành chênh nhau không đáng kể, thế nhưng, mỗi chiếc xe đều chứng minh được những ưu điểm của mình trong việc hỗ trợ nhu cầu sử dụng của các gia đình.Chính vì thế khiến cho mọi người vô cùng băn khoăn khi so sánh xe.

Thực tế khi tiến hành sản xuất, các thương hiệu đều đã có những tính toán cụ thể. Hướng tới những nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Đặc biệt là các nhu cầu vận chuyển của các gia đình.

so sánh vios và city ảnh 2

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì Toyota Vios mới thường phù hợp với những người tầm trung tuổi có nhu cầu sử dụng xe ô tô cho nhu cầu công việc. Còn City Top lại có thiết kế phù hợp với những người trẻ với sức mạnh động cơ và cảm giác lái phấn khích.

Những so sánh Vios G và City Top sẽ là những lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người với thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung và hiện đại.

Thực tế xe Vios G 2023 có doanh số đứng đầu trong phân khúc sedan hạng B nên chắc chắn tại thời điểm hiện tại và trong thời gian tới, phiên bản này vẫn tiếp tục chứng minh được sự vượt trội của mình đa năng và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của các khách hàng.

Tham khảo >>> So sánh Vios bản E và G 2020

5/5 - (4 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button